ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN AN NINH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 – 26/3/2022)

Ngày đăng: 02/04/2022 05:45 PM

Hòa chung không khí tuổi trẻ tỉnh Bình Dương hân hoan chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022). Ban chấp hành Đoàn trường THPT Nguyễn An Ninh đã tổ chức hai hoạt động đầy ý nghĩa nhằm nâng cao tinh thần Đoàn viên thanh niên: Kết nạp 200 Đoàn viên mới và thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng.

Lễ kết nạp Đoàn viên mới được long trọng diễn ra vào sáng ngày 20/3/2022 tại trường THPT Nguyễn An Ninh trong niềm hân hoan của 200 thanh niên ưu tú là những học sinh tiêu biểu có phẩm chất đạo đức tốt, có nhiều cố gắng, nỗ lực trong quá trình học tập. Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Hải Tương – Bí thư Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Phi Yến – Phó bí thư Đoàn trường, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng Cách mạng cho thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển ngày càng vững mạnh. Ban chấp hành tin tưởng rằng, 200 Đoàn viên được kết nạp trong dịp này sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của người Đoàn viên, không ngừng phấn đấu để nâng cao hiểu biết, khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong tổ chức Đoàn, cũng như đáp ứng được những yêu cầu của thanh niên trong thời đại mới.

Tiếp theo đó, vào ngày 25/3/2022, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Nguyễn An Ninh đã phối hợp cùng Ban chấp hành Đoàn phường An Bình thực hiện chuyến thăm – tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng trên địa bàn phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Hoạt động này nhằm thể hiện lòng tri ân sâu sắc của thế hệ thanh niên hôm nay đối với lớp cha ông – những người đã hi sinh xương máu của mình cho nền độc lập dân tộc.

Tham dự chuyến thăm – tặng quà, về phía Ban chấp hành Đoàn trường có đồng chí Phạm Hải Tương – Bí thư Đoàn trường, đồng chí Quách Văn Lợi – Phó bí thư Đoàn trường và đồng chí Dương Huỳnh Ngân Khoa - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường. Về phía Ban chấp hành Đoàn phường An Bình có đồng chí Dương Quế Trâm – Phó bí thư Đoàn phường, cùng các đồng chí là Cán bộ đề án và Đoàn viên thanh niên phường.

Khi đến với các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng, các đồng chí đã dâng hương cho các anh hùng liệt sĩ để thể hiện lòng thành kính, cũng như nghe những câu chuyện thời kháng chiến gian khổ được kể lại từ các nhân chứng lịch sử. Bao nhiêu năm đã đi qua, nhưng kí ức “một thời hoa lửa” hào hùng ấy mãi mãi được khắc ghi, trân trọng, để thế hệ hôm nay luôn nhắc nhở bản thân gìn giữ nền hòa bình, cố gắng rèn đức luyện tài, xứng đáng là người Đoàn viên thanh niên Việt Nam, không phụ công ơn những người đi trước.

Kết lại hai hoạt động đầy ý nghĩa chào mừng kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn trường THPT Nguyễn An Ninh sẽ tiếp tục phấn đấu, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hay để luôn phát huy tinh thần năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

 

Phi Yến

Zalo
Hotline